Khái niệm “Bất động sản hàng hiệu” (Branded Residences) ngày càng trở nên quen thuộc với thị trường Việt Nam cùng sự xuất hiện của những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới tham gia phát triển dự án tại các đô thị lớn. 

Theo Tiêu điểm “Bất động sản hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” được công bố mới đây của CBRE Việt Nam, trong năm 2021, thị trường nhà ở tại Việt Nam đã đón nhận dự án Bất động sản hàng hiệu đầu tiên tọa lạc tại trung tâm TP.HCM với mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2. Đây được ghi nhận là hai dự án có mức giá bán cao nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại nhưng đón nhận được nhiều sự quan tâm của người mua trong nước và quốc tế với các sự kiện mở bán tại Hồng Kông, TP.HCM.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định mức chênh lệch giá của Grand Marina, Saigon so với các dự án cao cấp khác trên thị trường là 61%, đến từ thương hiệu của dự án, vị trí đắc địa ven sông và nằm tại trung tâm của trung tâm thành phố với kết nối vô cùng thuận lợi. Bên cạnh đó, tiêu điểm của CBRE cũng phân tích rằng dòng bất động sản hàng hiệu nói chung có chất lượng và thiết kế vượt trội, được quản lý bởi thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao hàng đầu và lâu đời trên thế giới. Đây là các yếu tố được chủ đầu tư chăm chút để đáp ứng nhu cầu được nghỉ dưỡng hằng ngày sau thời gian làm việc căng thẳng và đảm bảo sức khỏe cho dân cư. Nhu cầu này đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua. Ngoài ra, bất động sản hàng hiệu trong đô thị còn là nơi kết giao giới tinh hoa, có giá trị cao và tăng trường bền vững theo thời gian.

Bắt đầu mở cửa từ tháng 3, khu nhà mẫu của dự án đã mở ra không gian trải nghiệm sang trọng bậc nhất thị trường, giúp nhiều nhà đầu tư “mắt thấy, tai nghe” về bất động sản hàng hiệu. 4 căn hộ đã được xây dựng, thiết kế, trong đó 1 căn thuộc bộ sưu tập Prime mang thương hiệu Marriott và 3 căn thuộc bộ sưu tập Legaxy mang thương hiệu JW Marriott. Theo chia sẻ của Masterise Homes, khu nhà mẫu này được xây dựng trên diện tích 2.900 m2 với tổng vốn lên tới 400 tỷ đồng. Với từng chi tiết thiết kế tinh tế, dịch vụ tiếp đón chu đáo của Marriott International – Thương hiệu khách sạn danh tiếng thế giới, Grand Marina mang đến dấu ấn thượng lưu đậm nét ngay tại sảnh chờ và hành lang.

Tầng 1 mở ra không gian mang nét đặc trưng của thương hiệu Marriott – Nơi những màu sắc nền nã trung tính được điểm xuyết bằng một vài chi tiết nổi bật phá cách, những chất liệu cổ điển sang trọng được tìm thấy trên nội thất đương đại độc đáo. Đó chính tinh thần “sống với dấu ấn phồn hoa” của bộ sưu tập Prime tại Grand Marina.

Căn hộ mang thương hiệu Marriott được thiết kế hướng đến những người yêu nghệ thuật đương đại, cân bằng một cách hoàn hảo giữa sự sang trọng, tinh tế và năng động, sáng tạo. Tạo nên sự thoái mái cho chủ nhân là mục tiêu được Marriott hướng tới. Bởi vậy Grand Marina được thiết kế mở giữa bếp và phòng khách tạo không gian rộng rãi, gần gũi khi chủ nhà muốn tổ chức tiệc với gia đình, bạn bè.

Phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế theo xu hướng tối giản với đồ nội thất cao cấp được chọn lọc kỹ lưỡng. Từ đó tạo nên tổng thể hài hòa và không gian thư giãn, tĩnh lặng thường thấy ở các khách sạn 5 sao.

Phòng làm việc có hệ thống cửa kính lớn, trải rộng từ sàn đến gần trần nhà, đem lại ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn tuyệt vời cho chủ nhân. Căn phòng này có thể chuyển đổi thành phòng ngủ thứ hai hoặc thư viện, không gian thưởng thức nghệ thuật riêng tư.

Tầng 2 của khu nhà mẫu là nơi không gian chuyển sang những gam màu và chất liệu của thiên nhiên, nơi truyền cảm hứng cho kết nối giữa cơ thể và tâm hồn, cho từng phút giây thư giãn, đánh thức mọi giác quan. Sự xuất hiện của những tác phẩm hội họa và những chi tiết trang trí thủ công ấn tượng tạo điểm nhấn cho không gian sảnh chờ và hành lang, hoàn thiện phong cách kiến trúc được lòng giới tinh hoa từ Marriott.

Căn hộ mang thương hiệu JW Marriott được thiết kế với nét trầm lắng của trải nghiệm, của sự thảnh thơi – nơi cư dân tìm về sau những giờ phút bận rộn, nơi có thể thoải mái thả mình nghỉ ngơi và lắng nghe tâm hồn. Từng chi tiết vật liệu, màu sắc hay những lớp lang của nội thất để được lựa chọn tỉ mỉ để tạo nên một tổng hòa không gian nuôi dưỡng cảm hứng và đam mê. Với mức trần cao 2,9 m (tính đến phần thạch cao) cùng cách bố trí ánh sáng thông minh, căn hộ hứa hẹn sẽ đem lại cho gia chủ không gian thoáng đãng, cảm giác thư thái ngay khi bước chân vào nhà.

Từng phiến đá lát, tấm panel đều được lựa chọn theo tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất, kết hợp hài hòa và tinh tế với đồ nội thất từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Hafele, Kohler, Yale, Legrand, Miele… Khu vực bếp được ốp đá loại granite tự nhiên có độ bóng và độ bền cao, kết hợp với những thiết bị hiện đại giúp việc tự tay vào bếp nấu nướng của người bận rộn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Không gian phòng ngủ và tủ đồ liền kề được bố trí khoa học, tối ưu cả về công năng, diện tích và thẩm mỹ. Sàn nhà được lót gỗ kỹ thuật cao cấp tông màu nhạt, đi cùng các chi tiết đơn giản tạo ra chất “thiền”, giúp chủ nhân căn hộ có những khoảng tĩnh lặng, thân mật.

Bên cạnh những căn hộ mẫu, trong khu nhà còn được các chuyên gia thiết kế bố trí các tiện ích như phòng họp, sảnh chờ mô phỏng khu vực lounge và thư viện mang theo nét cổ điển sang trọng, tinh tế. Đây sẽ là không gian dành cho những khách hàng tìm kiếm sự riêng tư và kín đáo khi đến tìm hiểu dự án, lắng nghe tư vấn và ký kết hợp đồng.

Sự tinh tế đỉnh cao của một bất động sản hàng hiệu được đội ngũ thiết kế của Masterise Homes thể hiện thông qua việc khéo lép sắp đặt một số tác phẩm hội họa, chi tiết trang trí độc đáo, đắt tiền và những đồ nội thất đẳng cấp được công nhận bởi giải thưởng quốc tế trong nhà mẫu, nhằm truyền cảm hứng cho khách hàng về một không gian sống có thương hiệu. Thay bằng việc chỉ được ngắm nhìn Grand Marina thông qua những hình ảnh 3D, những khách hàng thượng lưu hiện đã có thể “mắt thấy, tai nghe” khi đến với nhà mẫu dự án. Theo chia sẻ của đại diện Masterise Homes, hiện nhà mẫu đã mở cửa lại sau giai đoạn giãn cách và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y tế để đón tiếp khách hàng đến tham quan.

Nguồn: cafef.vn